HIỂU ĐÚNG VỀ E-POWER HỆ THỐNG ĐỘC QUYỀN CỦA NISSAN

Hệ thống động cơ e-power được trang bị trên Nissan Kicks sắp ra mắt tại Việt Nam là gì? Hệ thống này có giống các hệ thống truyền động khác được trang bị trên xe thuần điện EV hay xe lai (hybrid) khác hay không? Hãy cùng Nissan Sài Gòn giải đáp các thắc mắc này ở nội dung bên dưới nhé:

HỆ THỐNG e-POWER LÀ HỆ THỐNG ĐỘC QUYỀN CỦA NISSAN

Hệ thống e-power mang lại một chế độ lái nhanh nhạy với khả năng tăng tốc mượt mà như một chiếc xe thuần điện EV, nó hoàn toàn đáp ứng được một cách đầy đủ các lợi ích mà một chiếc xe thuần điện mang lại cho bạn. E-power cung cấp mô men xoắn lớn gần như ngay lập tức, giúp tăng cường phản ứng truyền động và kết quả là khả năng tăng tốc mượt mà. Ngoài ra, hệ thống hoạt động rất ít tiếng ồn.
Bởi vì e-power có khả năng truyền động tối ưu nên khả năng tiêu thụ nhiên liệu của nó có thể tương đương với các xe hybrid thông thường khác, đặc biệt là khả năng di chuyển trong thành phố.

Hệ thống động cơ E-power được phát triển bởi Nissan

CHỨC NĂNG CÔNG NGHỆ

Hệ thống e-power được phát triển và vay mượn từ công nghệ xe thuần điện vốn đã được hoàn thiện trong xe Nissan LEAF, tuy nhiên nó bổ sung thêm động cơ xăng để sạc pin công suất cao khi cần thiết. Điều này giúp loại bỏ sự cần thiết bộ sạc ngoài, đồng thời vẫn cung cấp năng lượng công suất cao tương đương xe EV.

CÔNG NGHỆ CỦA e-POWER

Hệ thống e-power được trang bị động cơ truyền động hoàn toàn bằng điện, điều này có nghĩa là các bánh xe được truyền động bằng một động cơ điện. E-power bao gồm một pin công suất cao và một hệ thống truyền động bao gồm một động cơ xăng, máy phát điện, bộ chuyển đổi và động cơ điện. Trong các hệ thống của xe hybrid thông thường, các bánh xe được truyền động bởi một động cơ điện và một động cơ xăng. Tuy nhiên, trong hệ thống e-power, động cơ xăng không kết nối với bánh xe mà chỉ đơn giản là dùng để sạc pin. Và cũng không giống như xe thuần điện EV, nguồn cung năng lượng là từ động cơ thay vì chỉ là pin.

Mô tả sự giống và khác nhau của hệ thống e-power so với các hệ thống truyền động trên xe điện và xe lai khác

Cấu tạo chung của hệ thống này thường yêu cầu một mô tơ lớn hơn vì mô tơ là bộ phận truyền động trực tiếp tới các bánh xe. Điều này gây khó khăn khi cần gắn hệ thống này vào các chiếc xe có kích thước nhỏ gọn. Tuy nhiên, Nissan đã giải quyết bài toán này thành công bằng cách giảm kích thước và trọng lượng, phát triển các phương thức đáp ứng của động cơ nhạy bén hơn và tối ưu hóa năng lượng sử dụng. Do đó, e-power sử dụng pin nhỏ hơn so với pin trong Nissan LEAF nhưng mang lại trải nghiệm hoàn toàn như một chiếc xe điện thực thụ.

Như vậy có thể thấy, hệ thống động cơ e-power được trang bị trên Nissan Kicsk sắp ra mắt tại Việt Nam là một hệ thống động cơ độc đáo và thú vị, nó giải quyết được tình trạng “cần trạm sạc điện” như xe thuần điện EV khi vận hành, bạn hoàn toàn thoải mái di chuyển trên những quảng đường xa mà không phải chờ đợi sạc điện mà vẫn đảm bảo những tiện ích của xe thuần điện mang lại.

  • Bảng giá xe
  • Hỗ trợ tài chính
  • Dự toán chi phí
  • Đăng ký lái thử
  • Đặt hẹn dịch vụ